+ ตอบกลับกระทู้
#1 - 5
จาก 5 โพส

กระทู้: รถร่วม ขสมก.สาย 27 ‘มีนบุรี-อนุสาวรีย์ฯ’ ร้อง คสช. ถูกวิ่งทับเส้นทาง

  1. #1
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    โพส
    10,678
    ถูกใจ
    7,938
    โพสถูกใจ 22,595 ครั้ง ใน 6,271 โพส

    รถร่วม ขสมก.สาย 27 ‘มีนบุรี-อนุสาวรีย์ฯ’ ร้อง คสช. ถูกวิ่งทับเส้นทาง

    รถร่วม ขสมก.สาย 27 ‘มีนบุรี-อนุสาวรีย์ฯ’ ร้อง คสช.
    ถูกวิ่งทับเส้นทาง

    ไทยรัฐ
    15 สิงหาคม 2560



    ผู้ประกอบการรถร่วม ขสมก. สาย 27 วิ่งระหว่างมีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ร้อง คสช. ถูกรถร่วม ขสมก. สาย 151 วิ่งระหว่าง ลาดพร้าว 71 - เคหะชุมชนลาดกระบัง วิ่งทับเส้นทาง แถมทำผู้โดยสารเดือดร้อน เดินรถไม่ถึงจุดหมายปลายทาง ระบุร้องเรียนตามหน่วยงานที่รับผิดชอบ เรื่องกลับเงียบหาย ไม่ได้รับการดำเนินการอย่างเด็ดขาด


    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ส.ค.60 ที่กองร้อยรักษาความสงบที่ 4 วัดบำเพ็ญเหนือ ถ.เสรีไทย แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ร.ต.นิกุล สุบินนาม ผู้บังคับหมวด ร้อย รส.ที่ 4 ร.2 พัน.3 รอ. (ชป.มีนบุรี) เชิญผู้ประกอบการรถโดยสารร่วมบริการ ขสมก. สีขาว-น้ำเงิน สาย 27 วิ่งระหว่างมีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และผู้ประกอบการรถโดยสารร่วมบริการ ขสมก. สาย 151 วิ่งระหว่าง ลาดพร้าว 71 - เคหะชุมชนลาดกระบัง มาเจรจาหาข้อยุติ ภายหลังบริษัท หจก.ที พี การเดินรถ และผู้ประกอบการที่ได้รับสัมปทานการเดินรถโดยสารร่วมบริการ ขสมก.สาย 27 กว่า 20 ราย เข้าร้องเรียนว่า รถร่วมบริการ ขสมก. สาย 151 ได้เดินรถผิดเส้นทาง อีกทั้งนำรถสายอื่นมาสวมเป็นรถร่วม ขสมก. สาย 151 จนผู้ประกอบการเดินรถร่วมบริการสาย 27 ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปเคหะชุมชนลาดกระบัง ไม่มีรถเมล์บริการ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวซึ่งเป็นเส้นทางที่รถร่วมสาย 151 วิ่งให้บริการอยู่ แต่รถกลับไปไม่ถึงปลายทาง โดยมี นายศิวะเชษฐ์ นฤมิตร อายุ 35 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท หจก.ที พี การเดินรถ ที่ได้รับสัมปทานรถร่วมสาย 27 นายพีรพงศ์ ผลาพงษ์ อายุ 44 ปี ผู้บริหารหัวหน้าฝ่าย บริษัท ลาดกระบังขนส่ง นายยิ่งเจริญ พันธุ์เพ็ญ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 3-4 (ฝ่ายรถร่วม) และผู้ประกอบการรถร่วม สาย 27 กว่า 20 คน เข้าร่วมเจรจาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง


    นายศิวะเชษฐ์ ตัวแทนผู้ที่ได้รับสัมปทานการเดินรถโดยสารร่วมบริการ สาย 27 กล่าวว่า บริษัทของตนได้รับสัมปทานรถร่วมบริการ ขสมก. สาย 27 ซึ่งวิ่งระหว่างมีนบุรี - อนุสาวรีย์ชัยฯ เสริมมีนบุรี-แฮปปี้แลนด์ และเสริมมีนบุรี-บิ๊กซีลาดพร้าว ซึ่งบริษัทของตนมีรถอยู่ 25 คัน และมีรถสาย 27 ที่เป็นรถปรับอากาศ และมินิบัสอีก 60 คัน รวม 85 คัน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากรถร่วม ขสมก.สาย 151 ซึ่งให้บริการปากซอยลาดพร้าว 71 - มีนบุรี - เคหะชุมชนลาดกระบัง ได้เดินรถผิดจากเส้นทาง คือตัดเสริมช่วงตลาดมีนบุรีและวนกลับรถไปแฮปปี้แลนด์เท่านั้น ไม่ได้เดินรถตามเส้นทางของตัวเอง ไม่เดินรถไปลาดกระบัง ทำให้ประชาชนดือดร้อนเพราะไม่สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้ เป็นการขัดต่อระเบียบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด นอกจากนี้ยังมีการนำรถร่วมสาย 143 มาสวมเป็นรถร่วมสาย 151 ด้วย


    นายศิวะเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังกองตรวจการกรมการขนส่งทางบก และฝ่ายเดินรถเอกชนร่วมบริการ แล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้รับการดำเนินการอย่างเด็ดขาด ยังคงพบว่ามีการกระทำผิดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 56 จนผู้ประกอบการรถร่วมสาย 27 ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งสาย 151 เดิมจะต้องวิ่งตามเส้นทาง แต่กลับพบว่าวิ่งไม่ถึงปลายทาง ทำให้ผู้โดยสารไปไม่ถึงปลายทางที่ต้องการจนได้รับความเดือดร้อน ถึงจะมีการตรวจจับมาตลอด แต่ก็ยังพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำซาก จึงต้องเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือ


    นายยิ่งเจริญ กล่าวว่า หลังจากนี้หากพบว่ามีการกระทำผิดอีก ทาง ขสมก.ก็จะมีมาตรการจากเบาไปหนักคือ เตือน ปรับ และขั้นรุนแรงคือเพิกถอนรถและยกเลิกสัมปทาน ซึ่งมาตรการดังกล่าวทาง ขสมก.จะต้องได้รับหนังสือร้องขอจากทางเจ้าหน้าที่ทหารเท่านั้น<


    ด้านนายพีรพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับข้อเสนอไปปรับปรุง โดยจะจัดให้มีนายท่าเพื่อตรวจเช็กรถว่าไปถึงเส้นทางตามที่ได้รับสัมปทานมาหรือไม่ ซึ่งก็จะมีทั้งต้นทางและปลายทาง ในส่วนการยกเลิกสัมปทานนั้น ตนไม่เห็นด้วย เนื่องจากบริษัทตนได้มีการออกหนังสือเตือนคนขับทุกคนแล้ว แต่ไม่ยอมฟัง จึงเป็นความผิดส่วนบุคคล บริษัทไม่รับรู้ จึงมองว่าเป็นมาตรการที่รุนแรงและไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตามทางกลุ่มผู้ประกอบการได้มีการลงนามข้อตกลงกันหลังจากนี้ ให้ผู้ประกอบการรถร่วมบริการสาย 151 กำชับพนักงานขับรถให้เดินรถตามเส้นทางที่ถูกต้อง หากยังมีการกระทำผิดอีก จะดำเนินการตามขั้นตอน

    1. ว่ากล่าวตักเตือน
    2. ปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท
    3. ถอนรถคันที่กระทำผิดซ้ำซาก ให้ปฏิบัติตามระเบียบใบอนุญาตประกอบการขนส่ง ตามมาตรา 46 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522



    http://www.thairath.co.th/content/1038797

  2. 1 คนถูกใจสิ่งนี้


  3. #2
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    โพส
    782
    ถูกใจ
    144
    โพสถูกใจ 1,204 ครั้ง ใน 405 โพส
    ไม่เห็นว่า 27 รถร้อน จะวิ่งถึงอนุสาวรีย์ชัยฯเลยอะ

  4. #3
    สมัครเมื่อ
    Apr 2012
    โพส
    1,168
    ถูกใจ
    110
    โพสถูกใจ 496 ครั้ง ใน 274 โพส
    ประเด็น คือ ไม่ค่อยมีใครได้รับผลกระทบ หาก 27 รถใหญ่ วิ่งแค่ลาดพร้าว 71 ไม่ไปอนุสาวรีย์ชัยฯ // แล้วทีนี้จะแก้เผ็ดเจ้า 27 ยังไงดีเนี่ย 555+

  5. 1 คนถูกใจสิ่งนี้


  6. #4
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    1,065
    ถูกใจ
    1,166
    โพสถูกใจ 2,787 ครั้ง ใน 800 โพส
    มันไปเลยลูกพี่...มวยถูกคู่...

    27 เห็นแต่แอร์เท่านั้นไปเสาวรีย์ รถร้อนมานี่แทบจะยกมือไหว้เลย
    151 นี่ก็ตัดมันเหลือ แค่มีนบุรี ก็พอ ใครจะไปลาดกระบังไม่ต้องสนใจ

    สงสัย ขสมก ไม่ว่าง ยังปฏิรูปกันอยู่

  7. 1 คนถูกใจสิ่งนี้


  8. #5
    สมัครเมื่อ
    Aug 2011
    ที่อยู่
    พระนครบางกอก, กลางสวนบางมด
    โพส
    1,640
    ถูกใจ
    2
    โพสถูกใจ 1,696 ครั้ง ใน 635 โพส
    ก็ไปร้องมันทั้งสองสายแบบเดียวกับหลาย ๆ สายของ ขสมก. ด้วยดีไหม?
    ผมไม่ได้แสดงความเห็นให้ใครถูกใจ ผมแค่แสดงความเห็นในสิ่งที่ผมคิด ลองเปิดใจค่อย ๆ คิดตามแล้วเลือกที่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ทุกอย่างอยู่ที่คุณเลือก ไม่ใช่อยู่ที่ผม

  9. 1 คนถูกใจสิ่งนี้





+ ตอบกลับกระทู้

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • HTML สถานะ ปิด