+ ตอบกลับกระทู้
#1 - 11
จาก 11 โพส

กระทู้: เรื่องของ"รถด่วนเกาะกลาง ถ.ลาดพร้าว"ครับ

  1. #1
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    ที่อยู่
    Sumutsongkham
    โพส
    3,141
    ถูกใจ
    5,946
    โพสถูกใจ 6,970 ครั้ง ใน 2,325 โพส

    เรื่องของ"รถด่วนเกาะกลาง ถ.ลาดพร้าว"ครับ

    อยากจะทราบว่า "รถด่วนเกาะกลาง" ที่วิ่งบนถนนลาดพร้าวช่วงเช้าๆ

    ต้นทางจากเดอะมอลล์บางกะปิ มีสายที่วิ่ง อาทิ 96,137 ฯลฯ

    คิดค่ารถอย่างไร และจอดรับส่งผู้โดยสารอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

  2. #2
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    430
    ถูกใจ
    125
    โพสถูกใจ 1,120 ครั้ง ใน 261 โพส
    เก็บเงินแบบปกตินะ คิดตามระยะ
    Only you know what is REAL


  3. 1 คนถูกใจสิ่งนี้


  4. #3
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    1,369
    ถูกใจ
    5,002
    โพสถูกใจ 3,887 ครั้ง ใน 876 โพส
    จอดลาดพร้าว 101, บิ๊กซีลาดพร้าว, โชคชัย 4, แยกรัชดา


    ***************************
    มีลูกมีหลาน ข้าจะสอนให้มันขึ้นรถเมล์

  5. 3 คนถูกใจสิ่งนี้


  6. #4
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    1,990
    ถูกใจ
    6,704
    โพสถูกใจ 5,648 ครั้ง ใน 1,354 โพส
    เท่าที่เห็นจะมีสายที่วิ่งคือ 44 , 96 , 502 , 514

  7. 4 คนถูกใจสิ่งนี้


  8. #5
    สมัครเมื่อ
    May 2011
    โพส
    782
    ถูกใจ
    144
    โพสถูกใจ 1,204 ครั้ง ใน 405 โพส
    สายที่ให้บริการก็มี 44 96 502 514 (จะมีสายละประมาณ 2 คัน)

    จะด่วนเฉพาะถนนลาดพร้าวช่วงบางกะปิ-แยกรัชดา จอดตามจุด 3 จุด ตามคำตอบด้านบน ยกเว้นแยกรัชดา
    เลยจากแยกรัชดาไปแล้วก็จอดป้ายตามปกติตลอดจนถึงปลายทาง

    ข้อดีคือ
    - รถมาเป็นเวลา รถอาจมาก่อนเวลา มากสุดประมาณ 5 นาที หรือ ช้ากว่าเวลามากสุด 10 นาที
    - ช่วงลาดพร้าวทำเวลาได้ดี
    สายนำขบวนคือ 44
    สายปิดท้ายขบวน คือ 502

  9. 4 คนถูกใจสิ่งนี้


  10. #6
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    ที่อยู่
    Thailand
    โพส
    173
    ถูกใจ
    228
    โพสถูกใจ 189 ครั้ง ใน 55 โพส
    เริ่มวิ่งกี่โมงครับ และคันสุดท้ายประมาณกี่โมง ขอบคุณครับ

  11. #7
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    254
    ถูกใจ
    225
    โพสถูกใจ 525 ครั้ง ใน 124 โพส
    502 ช่วงเวลาไหนก็ด่วนหมดแหละครับ

    เปลี่ยนจากด่วนเกาะกลางเป็น ด่วนเลนส์ขวา ฮ่าๆ

  12. 4 คนถูกใจสิ่งนี้


  13. #8
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    363
    ถูกใจ
    257
    โพสถูกใจ 876 ครั้ง ใน 196 โพส
    ด่วนเกาะกลาง คันแรก 06.00 น. คันสุดท้าย 07.00 น. ครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย Boss Bus : 05/06/11 เมื่อ 21:26

  14. 1 คนถูกใจสิ่งนี้


  15. #9
    สมัครเมื่อ
    Dec 2010
    โพส
    1,369
    ถูกใจ
    5,002
    โพสถูกใจ 3,887 ครั้ง ใน 876 โพส
    ^
    คันสุดท้ายออกจากเดอะมอลล์ 7 โมงมิใช่หรือ


    ***************************
    มีลูกมีหลาน ข้าจะสอนให้มันขึ้นรถเมล์

  16. #10
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    โพส
    10,675
    ถูกใจ
    7,938
    โพสถูกใจ 22,595 ครั้ง ใน 6,271 โพส
    ที่มารถเมล์ชิดเกาะกลาง
    เดลินิวส์ คอลัมน์เดินหน้าเลี้ยวซ้าย
    8 พฤษภาคม 2556

    คุณหมอ ช.ศรีพิชญ์ เพ็ชญไพศิษฏ์ ส่งข้อมูลรถเมล์ชิดเกาะกลางถนนลาดพร้าวมาให้ พิจารณาครับ

    เมื่อผมเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีสำนักนายกฯ พ.อ.ดร.ชินวุธ สุนทรสีมะ ก็ได้เข้าประชุมกับ สจร. ตำรวจจราจร กองจราจร กทม. ขสมก. อยู่บ่อย ๆ ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาจราจร สนับสนุนเรื่องรถโรงเรียน ออกไปคุยตามโรงเรียนต่าง ๆ เชิญอธิการบดีของเอแบค ผู้บริหารบริษัทรถรับส่งนักเรียนโรงเรียนนานาชาติหลายโรงเรียน มีรถตู้รถบัสขนาดเล็กหลายร้อยคัน เชิญผู้บริหารของบริษัทน้ำขวดซึ่งจัดระบบการส่งของในเวลากลางคืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใครที่ทำงานดี ๆ ด้านโลจิสติกส์ เราเชิญมาพูดคุยให้ช่วยกันหาทางแก้ไขปัญหาจราจรกันทั้งสิ้น

    รณรงค์ให้จัดคาร์พูล ตาม สนง.ทั้งหน่วยงานราชการและบริษัทเอกชนต่าง ๆ จัดรถบัสจากหมู่บ้านใหญ่ ๆ เข้าเมือง วิธีแก้ไขปัญหาจราจรนักการเมืองไม่ต้องคิดเอง สจร.คิดเตรียมไว้ให้แล้ว ขึ้นกับนักการเมืองผู้ดูแล สจร.จะเอาเรื่องใดไปใช้

    อยู่สำนักนายกฯ ราว 1 ปี พรรคพลังธรรมก็เปลี่ยนตัวรัฐมนตรีชุดเก่ายกทั้งชุดเพื่อหมุนเวียนกันทำงาน พลตรีจำลอง ศรีเมืองได้เชิญคนนอกคือคุณวิชิต สุรพงษ์ชัย มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมในโควตาของพรรคพลังธรรมและตั้ง คุณสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ จากรองโฆษกรัฐบาลเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม คุณสุดารัตน์ที่เป็น ส.ส.เขต 7 กทม.เขตบางกะปิพื้นที่ของผมและเคยทำงานร่วมกันได้แต่งตั้งให้ผมเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยฯคมนาคมซึ่งตำแหน่ง รมช. นี้จะดูแล ขสมก., บขส., กรมการขนส่งทางบกและ รสพ.

    ครั้งที่ผมอยู่สำนักนายกฯ ได้อ่านงานของ สจร. เรื่องรถเมล์ชิดเกาะกลางที่เมืองคุริติบ้า ประเทศบราซิล มีประชากรราว 4 ล้านคนใช้รถเมล์

    ราวหนึ่งพันคัน ก็ทำให้เกือบทุกคนถึงที่หมายไม่เกิน 1 ชั่วโมง ผมนำเรื่องมาคุยกับคณะที่ปรึกษาทั้งของกระทรวงคมนาคมและสำนักนายกรัฐมนตรี วันรุ่งขึ้น พ.ต.ต.ยงยุทธ สาระสมบัติ เลขาธิการ สจร. ก็นำเรื่องรถเมล์ชิดเกาะกลางตามเส้นทางหลัก 8 สาย พร้อมรายละเอียดความยาวของถนน ระยะห่างของแต่ละสะพานลอยที่จะใช้เป็นสถานีหยุดรับส่งผู้โดยสาร เสนอต่อ รมต.สำนักนายกฯคุณพิมพา จันทร์ประสงค์จากพรรคพลังธรรม

    ผมเป็นผู้ประสานต่อไปยัง รมช.คมนาคมคุณสุดารัตน์ ผู้ดูแล ขสมก. เกิดการประชุมร่วมกันของรัฐมนตรีพรรคเดียวกัน และตกลงกันว่าจะลองทำดูสักถนนหนึ่งก่อนที่ถนนลาดพร้าว ทำเฉพาะช่วงเช้า 06.00-08.00 น. เพื่อศึกษาวิธีการจัดการปัญหาที่อาจเกิด ใช้รถเมล์สายเดิมที่วิ่งผ่านถนนลาดพร้าวอยู่แล้ว แบ่งมาวิ่งช่องทางพิเศษจำนวนหนึ่ง

    ยังมีต่ออีกครับ


    ไฟเหลือง
    failuang@dailynews.co.th




    http://www.dailynews.co.th/article/335/202903

  17. 3 คนถูกใจสิ่งนี้


  18. #11
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    โพส
    10,675
    ถูกใจ
    7,938
    โพสถูกใจ 22,595 ครั้ง ใน 6,271 โพส
    รถเมล์ชิดเกาะกลางถนนลาดพร้าว
    เดลินิวส์ คอลัมน์เดินหน้าเลี้ยวซ้าย
    9 พฤษภาคม 2556

    มาต่อที่คุณหมอ ช.ศรีพิชญ์ เพ็ชญไพศิษฏ์ เล่าเรื่องรถเมล์ชิดเกาะกลางถนนลาดพร้าว

    ระหว่างนั้นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีก็แบ่งงานกันทำ ไปบ้านโป่งโพธารามโคราชแหล่งที่ต่อตัวถังรถบัสเพื่อดูว่าถ้ารถเมล์ ขสมก.ยี่ห้อเบนซ์ซึ่งตัวถังใช้ไป 20 ปีแล้ว แต่เหล็กแชสซียังดีอยู่ เครื่องยนต์ยังใช้ได้ไปต่อตัวถังใหม่ให้มีประตูขึ้นลงทั้งสองด้านราคาประมาณเท่าไร เพื่อเตรียมรถไว้สำหรับวิ่งชิดเกาะกลาง ซึ่งผู้โดยสารจะต้องใช้ประตูด้านขวา เมื่อพ้นเส้นทางพิเศษจึงจะกลับมาใช้ประตูด้านซ้ายเหมือนเดิม เตรียมคณะทำงานไปศึกษาดูงานที่เมืองดุริติบ้า บราซิล แต่ยังไม่ทันไปมีการเปลี่ยนตัว รมช.คมนาคมเป็นอีกคนหนึ่ง ถึงจะเป็นพรรคพลังธรรมเช่นกันแต่นโยบายไม่เหมือนกันรถเมล์ชิดเกาะกลางก็เลยยังมีแต่ถนนลาดพร้าวช่วงเช้าเท่านั้นสายอื่น ๆ ไม่สามารถเกิดได้

    ที่ถนนนราธิวาสตอนสร้างถนน ร.อ.กฤษฎา อรุณวงษ์ ณ อยุธยา ผู้ว่าฯกทม.พรรคพลังธรรม ได้เตรียมทางวิ่งพิเศษสำหรับรถเมล์ชิดเกาะกลางไว้ตั้งแต่แรก แต่ยังไม่ได้จัดรถวิ่ง พอเปลี่ยนเป็นผู้ว่าฯ สมัครได้รับการร้องเรียนว่า ขอบกั้นทางพิเศษนี้เกะกะ ท่านเลยให้รื้อยุคคุณพิจิตตต่อเนื่องมาถึงผู้ว่าฯ อภิรักษ์ก็กลับมารื้อโครงการและจัดรถเมล์ชิดเกาะกลางวิ่งใหม่แต่เปลี่ยนชื่อเป็นรถเมล์ด่วนบีอาร์ทีรถเมล์ชิดเกาะกลางถ้าได้ทำตามแผนของ สจร.วิ่งใน 8 เส้นทางหลัก และมีรถเมล์อื่นวิ่งเชื่อมเป็นใยแมงมุม ใช้รถเมล์ ขสมก.ซึ่งขณะนั้นมีอยู่สี่พันกว่าคันสามารถบริการคนกรุงเทพฯและธนบุรีได้หมด แต่ต้องเตรียมงานให้พร้อม ทำทีเดียวให้ครบทั้งหมดและเริ่มตอนปิดเทอมใหญ่ ซึ่งการจราจรจะไม่หนักมาก 2 เดือนแรกต้องไม่เก็บค่าโดยสาร เพื่อให้มีผู้ลองใช้บริการให้ชินเส้นทางใหม่ ต้องรณรงค์โฆษณาให้ทิ้งรถไว้ที่บ้านออกมานั่งรถเมล์ไปทำงาน

    โครงการนี้รัฐบาลต้องอยู่ยาวเพื่อจะได้ไม่เปลี่ยนนโยบาย รัฐมนตรีต้องใจแข็งเพราะตอนเริ่มใหม่ ๆ การจราจรจะต้องติดขัดอย่างมาก พื้นที่ถนนเส้นทางหลักจะหายไป 30% จะโดนประชาชนผู้ใช้รถยนต์โจมตีร้องเรียนหนักหนาสาหัสทีเดียว ให้เวลาราว 1 เดือนจึงอาจเข้าที่

    ใช้เงินในระบบนี้น้อยกว่าใช้งบขุดอุโมงค์ใต้ดินรถไฟฟ้าเพียงสายเดียวมากมายนัก ไม่ต้องเสียเงินค่าหัวขุด, จ้างวิศวกรและบริษัทจากต่างประเทศ ค่ารถไฟฟ้าจากต่างประเทศ จนดุลการค้าเสียเปรียบ.


    ไฟเหลือง
    failuang@dailynews.co.th




    http://www.dailynews.co.th/article/335/203166

  19. 2 คนถูกใจสิ่งนี้





+ ตอบกลับกระทู้

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • HTML สถานะ ปิด